Text/HTML

News Cat

Vôi cục là một vật liệu truyền thống có từ hàng ngàn năm nay. Dù có sự phát triển của các công nghệ xây dựng mới, vật liệu mới nhưng vôi cục vẫn giữ vững vị thế của mình trong ngành xây dựng và được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, thân thiện với môi trường. Dưới đây là những điểm nổi bật về vôi cục: 

1. Đặc điểm và tính chất 

- Vôi cục là sản phẩm của quá trình nung chảy của đá vôi. Khi nung ở nhiệt độ cao, đá vôi sẽ phân hủy thành vôi sống, sau đó được nung tiếp để tạo thành vôi cục. 

- Vật liệu này thường có màu trắng hoặc xám nhạt và có độ hòa tan cao trong nước, tạo ra một chất kết dính mạnh mẽ khi tiếp xúc với không khí. 

- Độ trắng sáng: 75 - 80% 

Kích thước: 3 - 10cm (sản xuất theo yêu cầu) 

- Hàm lượng CaO: >90% 

- Hàm lượng tạp chất: ≤ 8% 

2. Ứng dụng của vôi cục 

2.1. Ứng dụng trong xây dựng: 

- Vôi cục được sử dụng rộng rãi trong xây dựng để làm vữa, sơn tường. 

- Vôi cục được sử dụng để sản xuất xi măng. Với sự kết hợp giữa vôi cục và các thành phần khác như đá granit và cát, xi măng có khả năng kết dính cao, tạo ra các công trình chắc chắn và bền vững. 

- Vôi cục còn được ứng dụng trong sản xuất thép. Quá trình luyện kim thép yêu cầu việc loại bỏ các tạp chất như lưu huỳnh và silic từ quặng sắt. Vôi cục có khả năng hấp thụ lưu huỳnh và silic, giúp làm sạch quặng sắt và tạo ra thép chất lượng cao. 

2.2. Ứng dụng trong công nghiệp, nông nghiệp 

- Vôi cục được dùng trong xử lý nước, nước thải nhằm giảm độ axit, làm cứng nước trong một số công nghệ và làm chất keo tụ, loại bỏ những tạp chất photphat cùng các tạp chất khác. 

- Vôi cục được sử dụng trong nông nghiệp: giúp khử độ chua cho đất, tăng kiềm cho đất, cung cấp canxi cho cây trồng. 

2.3. Ứng dụng trong nghệ thuật: 

- Ngoài ứng dụng trong xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp, vôi cục còn được sử dụng trong nghệ thuật trang trí và điêu khắc, tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt. 

3. Lợi ích 

- Vôi cục là một vật liệu tái tạo được, có thể tái sử dụng hoặc tái chế một cách dễ dàng. Khi sử dụng làm vữa xây dựng, vôi cục có khả năng hút CO2 từ không khí trong quá trình cacbonat hóa, giúp giảm lượng khí nhà kính trong môi trường. 

- Tính linh hoạt của vôi cục cũng cho phép nó được sử dụng trong việc tái tạo và tái chế, thúc đẩy ngành xây dựng theo hướng bền vững hơn. 

4. Mua vôi cục ở đâu?

Công ty Cổ phần vật liệu công nghệ cao Kim Nam (thành viên của Kim Nam Group) là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm sản xuất và cung ứng vôi cho nhiều công trình dự án lớn trên cả nước. Với các sản phẩm vôi bột, vôi cục, vôi ngậm nước chất lượng cao được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được đông đảo khách hàng, chủ đầu tư lựa chọn và đánh giá cao. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua vôi. Xin vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần vật liệu công nghệ cao Kim Nam để nhận thêm thông tin chi tiết và bảng báo giá mới nhất. 

---------------------------------------------------- 

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU CÔNG NGHỆ CAO KIM NAM 

Address: Số 562, Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Thành Phố Hà Nội 

Hotline: 0963 476 633 PKD: 0989946318 / 0833847666


Kim Nam Materials, Vôi, Vôi cục

Xem nhiều

Ý kiến