Text/HTML

News Cat

TÌM HIỂU VỀ VÔI BỘT

6/20/2024 7:57:16 PM

1. Đặc Điểm Nổi Bật của Vôi Bột: 

- Thành Phần Chính: Vôi bột hay được gọi với tên khác là vôi sống dạng bột, chủ yếu được tạo thành từ canxi oxit (CaO), chiếm hầu hết hàm lượng lên đến khoảng 90%. Thành phần chính này làm cho vôi bột trở thành một nguồn cung cấp canxi quan trọng cho nhiều ứng dụng. 
- Tính Chất Vật Lý: Vôi bột là chất rắn vô cơ, thường có màu trắng đục hoặc trắng ngà. Đặc tính mịn và nhẹ của vôi bột giúp nó dễ dàng hòa tan và phân tán trong các dung môi khác nhau. 
- Tính Chất Hóa Học: Vôi bột có công thức phân tử là CaO, có tính kiềm nhẹ, làm tăng độ pH của dung dịch nơi nó được sử dụng. Nó cũng có khả năng hấp thụ axit, làm giảm tính axit của các chất khác trong môi trường. 

- Quy Trình Sản Xuất: Vôi bột được tạo ra thông qua quá trình nung đốt đá vôi tự nhiên (canxi cacbonat - CaCO3) ở nhiệt độ cao, thường trên 900 độ C. Quá trình này tạo ra canxi oxit, thành phần chính của vôi bột. 

2. Ứng Dụng Thực Tiễn của Vôi Bột: 

- Trong Xây Dựng: Vôi bột được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng như một thành phần của vữa xây, sơn tường và chất kết dính. Tính chất kiềm của vôi bột giúp cải thiện độ bền và độ bám dính của vật liệu xây dựng. 
- Trong Nông Nghiệp: Vôi bột được sử dụng trong nông nghiệp để điều chỉnh độ pH của đất và cải thiện chất lượng đất trồng. Nó cũng có thể được sử dụng như một phân bón canxi cho cây trồng. Ngoài ra, vôi bột được sử dụng làm sạch, khử khuẩn vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, ao hồ 
- Trong Công Nghiệp: Vôi bột là một nguyên liệu quan trọng trong sản xuất giấy, sơn, nhựa, chất chống cháy và nhiều sản phẩm công nghiệp khác. Nó cũng được sử dụng trong xử lý nước và xử lý chất thải công nghiệp. 
- Trong Thực Phẩm: Trong thực phẩm, vôi bột có thể được sử dụng làm chất điều chỉnh độ axit hoặc chất làm đặc. Nó cũng có thể được sử dụng trong sản xuất bánh, kẹo và các sản phẩm thực phẩm khác. 

Tóm lại, với các đặc điểm nổi bật như thành phần chính là canxi oxit, tính chất vật lý và quy trình sản xuất đơn giản, vôi bột đã trở thành một nguyên liệu quan trọng với nhiều ứng dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày và trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Công ty Cổ phần vật liệu công nghệ cao Kim Nam là một trong những đơn vị hàng đầu trong sản xuất vôi tại Việt Nam. Kim Nam sở hữu nhà máy sản xuất vôi tại Lạng Sơn với công suất lên tới 100.000 tấn/năm, dây chuyền sản xuất hiện đại. Kim Nam cung cấp sản phẩm vôi cho các dự án lớn, các nhà máy gang tháp trên toàn quốc. Không dừng ở đó, các sản phẩm vôi của Kim Nam được xuất khẩu đi thị trường các nước: Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Nga… 

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ tới Kim Nam để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất 
------------------------------------- 
Address: Số 562, Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Thành Phố Hà Nội 
Hotline: 0963 476 633 PKD: 0989946318 / 0833847666

 


Vôi bột , Vôi Lạng Sơn, Kim Nam Group, Kim Nam Materials

Xem nhiều

Ý kiến